Nội Dung
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc SEO, là điều cần thiết cho lưu lượng truy cập trang web. Nhưng bạn có biết rằng nó áp dụng cho YouTube không? Hãy cùng Á Châu Media khám phá cách tối ưu hóa kênh để xếp hạng cao hơn và thu hút nhiều người xem hơn.
YouTube có sử dụng SEO không?
SEO là một quá trình giúp nội dung ‘xếp hạng’ cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nó không phải trả tiền, có nghĩa là nó khác với quảng cáo trả tiền hoặc các bài đăng được tài trợ; bạn không chỉ dán nhãn SEO vào thứ gì đó và xem lượt xem tăng lên.
Nội dung thân thiện với SEO được xếp hạng cao vì nó đã giành được vị trí của nó và là loại nội dung mà người dùng internet muốn xem. Nếu nội dung hiển thị với các từ khóa và cụm từ tìm kiếm mà mọi người đang nhập và sau đó nhấp vào, nội dung đó sẽ xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Giống như Google, Bing hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, YouTube dựa vào SEO để giúp đưa những nội dung tốt nhất lên đầu trang. Mặc dù nhiều người sáng tạo nội dung bắt đầu bằng cách tạo đơn giản, nhưng thực hành tốt là hãy SEO kênh của bạn để leo lên thứ hạng.
Trong khi bạn tập trung vào việc tăng cường cơ bắp SEO YouTube của mình, bạn sẽ dễ dàng quên mất những thứ khác giúp video của bạn nổi bật. Đừng để âm nhạc là một trong số đó – Thư viện gồm 35.000 bản nhạc và 90.000 hiệu ứng âm thanh của Epidemic Sound đã bao gồm bạn.
Làm cách nào để cải thiện SEO YouTube của tôi?
Bạn có thể thực hiện rất nhiều hành động để củng cố kỹ năng SEO cho kênh của mình. Dưới đây là mười lời khuyên của Á Châu Media:
1. Giảm nhân đôi các từ khóa của bạn
Các công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định những gì người xem đang tìm kiếm, vì vậy bạn phải xác định điều này và sử dụng công cụ khám phá từ khóa thích hợp, như Ahrefs. Xác định cách tốt nhất để xử lý các từ khóa của bạn trong khi tránh cạnh tranh; ví dụ: ‘Nấu ăn’ sẽ chẳng giúp bạn được gì. Nó quá rộng và có quá nhiều cạnh tranh. Mặt khác, ‘Cooking Starfruit’ dễ đạt được hơn nhiều và cụ thể hơn đối với nội dung nấu ăn từ khế của bạn.
2. Đổi tên tệp video của bạn
Đây là một bản sửa lỗi nhỏ, nhưng tên tệp video của bạn phải khớp với các từ khóa. Vì vậy, nếu tệp thô của bạn được gọi là ‘video-sequence-10.mp4’ hoặc bất cứ thứ gì, hãy đổi nó thành ‘cook-starfruit.mp4.’
3. Đặt tiêu đề video của bạn
Đảm bảo tiêu đề bao gồm các từ khóa của bạn và cụ thể. Tốt nhất, nó nên có dưới 60 ký tự nếu có thể – không ít hơn năm từ nhưng không dài hơn một câu ngắn. Nếu không, nó sẽ bị cắt ra và trông rất giòn.
4. Giữ cho mô tả ngắn gọn
Mô tả hữu ích cho thuật toán của YouTube – và người xem! – để hiểu nội dung của bạn. Nó rất quan trọng đối với từ khóa và ngữ cảnh và bạn không cần phải sử dụng đầy đủ 1.000 ký tự được cung cấp. 150 ký tự đầu tiên quan trọng nhất, vì đó là khối văn bản mà mọi người nhìn thấy trước khi mở rộng cửa sổ. Từ đó, bạn có thể bổ sung thêm từ khóa, thông tin và liên kết đến nội dung có liên quan.
5. Nhận đúng các thẻ tìm kiếm đó
Đây giống như các từ khóa của bạn, nhưng vì lợi ích của YouTube, chứ không phải vì người xem của bạn. Chúng giúp thuật toán hiểu được video của bạn. Để tìm các thẻ tìm kiếm, bạn có thể sử dụng công cụ khám phá từ khóa như TubeBuddy, công cụ này cho bạn biết thứ hạng của các thẻ tìm kiếm tốt như thế nào. Theo quy định, chúng phải mạnh mẽ và chi tiết, bao gồm mọi thứ liên quan đến video. Thẻ đầu tiên quan trọng nhất, vì vậy hãy đưa từ khóa của bạn vào dưới dạng một vài thẻ đầu tiên, sau đó mở rộng nó ra. Tuy nhiên, nếu các thẻ không liên quan đến nội dung, bạn có thể bị phạt vì điều đó. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn, hãy bỏ nó đi.
6. Làm cho hình thu nhỏ đó trở nên lấp lánh
Điều này không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng SEO YouTube của bạn. Một hình thu nhỏ tốt có nghĩa là nhiều nhấp chuột hơn… có nghĩa là xếp hạng tốt hơn! Hình thu nhỏ phải có liên quan, hấp dẫn và cung cấp thông tin.
7. Cải tổ lại các thẻ YouTube của bạn
Cách hiệu quả nhất để khuyến khích người xem xem nhiều nội dung hơn và đăng ký. Vì vậy hãy đảm bảo thẻ YouTube của bạn liên kết đến các video có liên quan. Bằng cách đó, bạn đang tạo ra một hệ sinh thái nội bộ liên kết chặt chẽ nội dung của bạn với nhau, làm cho nó dễ hiểu hơn từ góc độ công cụ tìm kiếm.
8. Danh sách nội dung của bạn
Danh sách nội dung không ảnh hưởng trực tiếp tới SEO Youtube. Nhưng hướng người xem vào nội dung khác (mẹo Youtube Cards).
9: Xem bản ghi video
YouTube tự động tạo bản ghi. Nó chỉ ra rằng các:
- Video có chứa bản ghi cải thiện xếp hạng SEO của YouTube
- Thu hút nhiều người xem hơn 16% so với những video không có.
Hãy thuê một chú khỉ đánh máy hoặc tìm một số phần mềm phiên âm như Otter để thực hiện công việc khó chịu.
10: Xem xét, đánh giá, cải tiến
Kiểm tra video của bạn hoạt động như thế nào:
Xem có bao nhiêu nội dung được tìm thấy thông qua tìm kiếm không phải trả tiền – mọi người đã phát hiện ra bạn thông qua tìm kiếm. Nếu các từ khóa cụ thể liên tục cắt xén liên quan đến tìm kiếm đó, hãy xem xét cập nhật tiêu đề, từ khóa và mô tả của bạn để phù hợp hơn với thuật ngữ tìm kiếm đó và xếp hạng cao hơn nữa!
Công cụ SEO YouTube tốt nhất là gì?
Công cụ nhìn tổng quan phân tích trang web thì Ahrefs, Công cụ từ khóa và YTRank đều tuyệt vời. Ngoài ra, đừng quên sức mạnh của Google. Tìm kiếm từ khóa bao gồm chúng trong mô tả, tiêu đề và thẻ
Khi bạn đã biết tối ưu hóa SEO YouTube, đừng quên tối ưu hóa âm thanh.
Bài viết liên quan:
Mọi điều bạn cần biết về thuật toán YouTube vào năm 2022
6 Tips Giúp Video Của Bạn Trở Thành Xu Hướng Trên YouTube