Nội Dung
Bạn đã biết gì về thiết kế banner quảng cáo Facebook và Google Display? Bạn đã từng nghe đến dịch vụ thiết kế banner quảng cáo bao giờ chưa? Nếu như chưa thì hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu dịch vụ Thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM để có thể hiểu rõ hơn nhé.
Thiết kế Banner quảng cáo là gì?
Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Banner có nhiều loại, bao gồm:
- Banner báo, tạp chí
- Banner đường phố (băng – rôn)
- Banner quảng cáo trên website
Có hai loại banner online và offline, cả hai đều tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người quan tâm. Và đó chính là mục đích của banner quảng cáo.
Thiết kế banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem.
Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, chia sẻ, mạng xã hội tới trên các đường phố, điểm đông người qua lại.
Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.
Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.
Xem thêm:
Dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại Hà Nội
Dịch vụ thiết kế Logo tại Hà Nội
Vai trò của việc thiết kế Banner quảng cáo là gì?
- Trong quảng cáo truyền thông đặc biệt là lĩnh vực truyền thông online thì banner chiếm 1 vai trò hết sức quan trọng.
- Banner còn có nhiệm vụ là điều hướng khách hàng khi khách hàng vào website để xem thông tin, nhằm lôi kéo khách hàng đến 1 sản phẩm nào đó.
- Banner có thể giúp bạn gia tăng nhận thức về thương hiệu. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike sử dụng Banner ads để phát triển doanh nghiệp của họ thông qua quảng cáo thương hiệu.
- Banner để trang trí cho website được đẹp hơn và có giá trị hơn trong mắt người dùng.
- Sử dụng banner để thực hiện remarketing làm một chiến dịch thật sự hiệu quả, nhằm thu hút khách hàng quan tâm lại một lần nữa về sản phẩm.
- Banner sẽ thu hút người truy cập vào website, nếu không có banner thì chúng ta sẽ rất khó khăn trong quá trình quảng cáo.
- Một số lợi ích khác có thể kể đến như: thu hút khách hàng, gây tò mò về thương hiệu, tăng lượng truy cập, hỗ trợ chiến dịch Marketing một cách hiệu quả, tăng mức cạnh tranh với đối thủ hơn,….
Dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM của Á Châu Media:
Dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo tại TP HCM: Một số lưu ý cơ bản khi thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display:
Cần đặt tiêu đề dành cho Banner quảng cáo
Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn truyền tải.
Kêu gọi hành động (Call to action)
Kêu gọi hành động là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên hết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…
Khi thiết kế Banner quảng cáo, cần tạo sự chú ý, tò mò cho người xem
Một minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.
Dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM: Làm thế nào để có một Banner quảng cáo ấn tượng?
Kích thước Banner
Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:
– Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí là ổn nha.
– Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…Kích thước chuẩn của dạng này thường là:
+ Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
+ Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
Lựa chọn hình ảnh
Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:
- Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.
Cùng thử nhìn ví dụ này mà xem. Để nói rằng sản phẩm của bạn thực sự tươi ngon và có lợi cho sức khỏe, còn cách nào khác tốt hơn việc thể hiện trực quan những hình ảnh chân thực của rau củ tươi? Hơn nữa, việc kết hợp với typography theo concept như “tươi” (fresh), (farmers market), “thay đổi theo mùa” (seasonal)… góp phần tạo nên một tổng thể thật ‘sạch và tươi’!
- Không sử dụng hình ảnh nếu không cần thiết
Thiết kế đồ họa ngày một trở nên phổ biến hơn, tuy nhiên, không phải sử dụng hình ảnh luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Đôi khi, việc lựa chọn hoặc bố trí hình ảnh không phù hợp, chúng dễ làm người xem phân tâm, không chú ý tới lời kêu gọi Call to action của bạn đâu đó.
- Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh
Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.
Màu sắc
Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner quảng cáo. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm. Ví dụ: xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm tự nhiên, còn màu tím là ‘chân ái’ dành cho những mặt hàng sang trọng, cao cấp.
Bố cục hợp lý
Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:
- Tên/ Logo của công ty bạn
- Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn
- Lời kêu gọi hành động (call to action)
Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào?
- Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chẳng hạn.
- Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng) và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.
- Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ, đã ra được thành quả phá khuôn mẫu rồi, phải không nào?
Typography ‘chuẩn chỉnh’
Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại phông chữ phù hợp. Nếu như phông Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn phông Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:
- Sử dụng quá nhiều phông chữ
- Phần kerning kém;
- Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý;
- Phông chữ sử dụng không phù hợp.
Không gian âm – Bí kíp để thiết kế được ‘thở’
Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại Đà Nẵng
Quy trình cụ thể đối với dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM như sau:
Bước 1: Khách hàng đưa ra yêu cầu
Nếu như khách hàng có nhu cầu gì cần trao đổi với chúng tôi, hãy trao đổi trực tiếp và cụ thể đối với Á Châu để chúng tôi có thể dễ dàng hơn trong công việc và tạo ra thành quả tốt nhất.
Bước 2: Bên mình thực hiện công việc và gửi thiết kế cho khách hàng
Bước 3: Chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng (nếu có)
Sau khi gửi thiết kế cho khách hàng, nếu như còn yêu cầu hay phần nào chưa ưng ý thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Bước 4: Bàn giao sản phẩm cho khách
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế cover và Banner tại Đà Nẵng
Những lợi ích bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM của Á Châu Media là gì?
- Dịch vụ chuyên nghiệp: Có đội ngũ hỗ trợ viên nhiệt tình, mọi thông tin từ khách hàng được tiếp nhận nhanh chóng và kịp thời, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng. Tất cả những project đều được chúng tôi hoàn thành đúng hạn, đúng thời gian nhằm đảm bảo công việc của khách hàng.
- Trang thiết bị hiện đại: Chúng tôi có đầy đủ các thiết bị, công cụ hỗ trợ, diễn viên chuyên nghiệp để có thể đem đến cho khách hàng những thước phim chân thật nhất về doanh nghiệp của mình.
- Giá cả cạnh tranh, hợp lý: Tất cả chi phí dịch vụ đều được chúng tôi công khai, đảm bảo là rẻ nhất thị trường. Phù hợp với nhu cầu của đại đa số doanh nghiệp cửa hàng.
- Đảm bảo những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng: Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Á Châu đảm bảo những lợi ích tốt nhất dành cho bạn khi thực hiện việc kí kết hợp đồng hai bên luôn tự nguyện, chúng tôi tôn trọng deadline thực hiện công việc nhanh chóng nhất cùng với kết quả làm việc sẽ bảo đảm sự hài lòng cũng như tạo được độ tin cậy, uy tín nhất định đối với khách hàng.
- Luôn lắng nghe, luôn thấu hiếu đối với khách hàng để đem lại được kết quả tốt nhất trong công việc.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ dịch vụ thiết kế Banner quảng cáo Facebook, Google Display tại TP HCM của Á Châu một cách nhanh chóng và chính xác nhất.