Nội Dung
Mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ và là vùng đất hứa cho nhiều nhà tiếp thị. Vậy đâu là những cách để tối ưu cho quảng cáo ads facebook ? Hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu ngay sau đây.
Quy chế đấu giá của quảng cáo ads facebook
Chính vì độ phổ biến và tiện lợi, quảng cáo ads facebook có độ cạnh tranh rất cao. Chính vì vậy để chiến thắng cuộc chơi, chúng ta trước tiên phải hiểu rõ luật. Đồng thời, các nhà tiếp thị cần tìm ra phương pháp để tối ưu nhất có thể.
Giới thiệu về cơ chế đấu giá của facebook
Facebook xây dựng hệ thống quảng cáo trên Vickrey-Clarke-Groves auction hay gọi tắt là VCG. Đây là cơ chế đấu thầu từ các thập niên 60 – 70. Tên của cơ chế này có tên người chiến thắng giải Nobel năm 1996 là William Vickrey. VCG chỉ có ý nghĩa học thuật trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên Facebook vẫn quyết định sử dụng nó cho quảng cáo ads facebook.
VCG là một phiên đấu giá kín khi bạn chọn một giá thầu. Một cách dễ hiểu hơn, giá thầu là mức giá cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho 1 người bấm vào quảng cáo (CPC) hoặc cho 1000 lượt hiển thị (CPM) thay cho các nhà quảng cáo khác. Bạn không thể biết chính xác con số mà các nhà quảng cáo khác chọn lựa. Hấp dẫn hơn, VCG không tìm kiếm mức giá cao nhất. Nó còn tinh tế và phức tạp hơn thế. Facebook đã điều chỉnh hệ thống phức nào này để sắp xếp thứ hạng không chỉ cho quảng cáo mà còn dùng cho tất các nội dung khác mà bạn nhìn thấy trên Facebook.
Làm cách nào để xác định quảng cáo chiến thắng trong cuộc đấu giá?
Để đảm bảo quảng cáo chiến thắng sẽ tối đa hóa giá trị cho mọi người và cả doanh nghiệp, quảng cáo chiến thắng trong cuộc đấu giá là quảng cáo có tổng giá trị cao nhất. Tổng giá trị này là kết hợp của 3 yếu tố chính:
Giá thầu
Ví dụ:
Facebook chỉ còn dư 3 vị trí hiển thị quảng cáo, nhưng lại có tới 4 anh muốn tham gia vào để giành giật hiển thị quảng cáo của mình.
Lúc này, một cuộc đấu giá sẽ diễn ra.
- Anh A đấu giá 3$.
- Anh B đấu giá 5$.
- Anh C đấu giá 5$.
- Anh D đấu giá 11$.
Vậy lúc này, quảng cáo ads facebook sẽ phân phối thế nào dựa vào đấu giá của 4 anh đó ?
Trong trường hợp này, anh A có khả năng cao nhất là sẽ bị out sớm khỏi cuộc đấu giá và sẽ nhận được rất ít lượt tiếp cận với khách hàng.
B và C sẽ nhận được lượng tiếp cận khách hàng tương đối chấp nhận được với mức chi phí dao động đâu đó từ 3,1$ cho đến 5$.
Anh D sẽ là người nhận được lượng tiếp cận khách hàng tốt nhất (chỉ là trong phiên đấu giá này thôi), và chi phí sẽ chỉ nhỉnh hơn B và C một chút, sẽ dao động đâu đó tầm 3,5$ cho đến 5,1$.
Có 2 yếu tố chỗ này bạn cần phải để tâm:
- Nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, có thể chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ không đạt được mong muốn của bạn như lượng tiếp cận, tương tác, hay số lượng đơn hàng thanh toán online.
- Bạn đừng lo việc mình đặt giá thầu quá cao, bạn có thể thấy trong ví dụ bên trên. Anh D đặt giá thầu cao ngất ngưỡng nhưng Facebook sẽ luôn cố gắng tối ưu để anh D trả mức giá thấp nhất và chiến thắng trong phiên đấu giá.
Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm về dịch vụ quảng cáo trên faceboook
Tỷ lệ hành động ước tính:
-
Giá trị ước tính về việc một người cụ thể có tương tác với một quảng cáo cụ thể hay chuyển đổi từ quảng cáo đó không.
-
Hoạt động tương tác với nội dung câu view và thủ thuật câu tương tác sẽ không cải thiện hiệu quả quảng cáo.
- Facebook sẽ định hình khách hàng tiềm năng của bạn. Đồng thời họ sẽ ước lượng xem người này có tương tác tốt với quảng cáo của bạn hay không.
Ví dụ
Khi bạn chạy quảng cáo với mục tiêu tăng tương tác cho bài viết quảng cáo, với sản phẩm là áo thun nam. Thì Facebook sẽ lục tìm lại trong những hành vi trước đó của tệp khách hàng mà bạn target, người nào có thói quen tương tác nhiều với những bài viết quảng cáo về áo thun nam.
Facebook sẽ cho quảng cáo của bạn hiển thị đến những người đó thử, lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Khách hàng ít tương tác với quảng cáo Facebook của bạn, mặc dù khách này thường xuyên tương tác với những bài post quảng cáo về áo thun nam => Facebook hiểu là quảng cáo của bạn đang không có nội dung tốt, có vấn đề về target khách hàng, ….
- Khách hàng tương tác tốt với bài viết quảng cáo Facebook của bạn. Facebook hiểu bạn đang đi đúng hướng và cung cấp cho người dùng thông tin quảng cáo hữu ích.
Chất lượng quảng cáo ads facebook:
-
Đo lường chất lượng quảng cáo có thể được thông qua nhiều nguồn. Trong đó có ý kiến phản hồi của người xem hoặc ẩn quảng cáo, các bài đánh giá về thuộc tính chất lượng thấp trong quảng cáo như che giấu thông tin, ngôn ngữ giật gân và thủ thuật câu tương tác.
Điều gì quyết định điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo ads facebook ?
Facebook họ đo lường dựa vào 2 hành động chính của khách hàng:
- Mức độ tương tác tích cực (like, chia sẻ, bình luận, thả tim,…)
- Mức độ tương tác tiêu cực (chủ động ẩn bài quảng cáo, hoặc báo cáo vi phạm quảng cáo,…)
Tương tác tích cực thì bạn dễ hiểu rồi. Còn tương tác tiêu cực thì Facebook sẽ làm giảm tiếp cận bài viết quảng cáo của bạn. Người dùng khi họ cảm thấy quảng cáo của bạn làm phiền đến họ. Họ có thể nhấn ẩn quảng cáo hoặc báo cáo quảng cáo. Việc này sẽ cho Facebook hiểu: À quảng cáo mà bạn đang chạy không liên quan đến nhu cầu sở thích của khách hàng. Chính vì thế Facebook sẽ giảm điểm liên quan.
Trong thực tế, Facebook trợ cấp cho các quảng cáo phù hợp trong cuộc đấu giá. Do đó các quảng cáo phù hợp hơn thường có giá thấp hơn và thấy nhiều kết quả hơn. Nói cách khác, quảng cáo phù hợp với một người có thể thắng cuộc đấu giá so với các quảng cáo có giá thầu cao hơn.
Các cách để chạy quảng cáo ads facebook tối ưu nhất
1. Quảng cáo bài viết trên Facebook
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng lựa chọn loại quảng cáo tăng like Fanpage. Nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy ads Facebook thì hình thức quảng cáo này sẽ rất đắt trên mỗi lượt like Page. Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Bạn cần đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “ chất”. Sau đó quảng cáo post đó.
Nếu bạn chưa có ý tưởng phải viết gì trong bài ads thì lời khuyên cho bạn là nên đi nghiên cứu hết những đối thủ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn xem họ làm nội dung như thế nào, rồi tham khảo, tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với sản phẩm của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về làm gì để có một fanpage trên facebook chất lượng
2. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác là cách quảng cáo Facebook hiệu quả giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn. Đối với những bài viết có sẵn trên Facebook, có tương tác mạnh trước đó. Khi chạy thêm quảng cáo sẽ cực kỳ tốt và rẻ hơn nhiều so với một bài viết mới. Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên Page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên để tạo được hiệu ứng tốt. Vì thế, viết bài quảng cáo trên facebook phải sáng tạo, nội dung cực chất hình ảnh đẹp thu hút tạo được ấn tượng cho người xem. Như vậy sẽ giúp tăng được tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.
3. Tối ưu hình ảnh đúng chuẩn
Đây là bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Fanpage giúp cho chiến dịch “ nhẹ “ tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại ảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt ảnh đúng chuẩn Facebook quy định để tối ưu quảng cáo tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng dành thời gian để chụp những bức ảnh cận cảnh rõ nét, hấp dẫn hay thiết kế hình ảnh ấn tượng. Một lưu ý nữa là phần text không được chiến hơn 20% ảnh.
4. Quảng cáo hiệu quả với trình quản lý quảng cáo ads facebook
Khi bạn đã có tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cần xác định chân dung khách hàng và hiểu đúng insight của họ. Từ đó bài post quảng cáo đúng chuẩn hơn. Á Châu sẽ hướng dẫn đến bạn một công cụ có sẵn để tạo ads là “ trình quản lý quảng cáo”. Bất kỳ người nào lướt Facebook, bất kỳ hành động nào của họ trên Facebook đều được lưu lại dưới dạng thuật toán như like bài viết, comment, share, lưu bài viết, nhấp vào đường link,…Công cụ với những ưu điểm vượt trội sau:
- Giao diện dễ sử dụng.
- Không cắt bỏ nhiều thứ, phù hợp với người mới.
- Tích hợp khi bạn lên ít chiến dịch, không thao tác nhiều với quảng cáo.
Xem thêm về dịch vụ viết bài đăng facebook theo yêu cầu
5. Thử nhiều hình thức quảng cáo
Quảng cáo ads facebook có rất nhiều hình thức khác nhau và ngày càng đa dạng. Vì thế, cách quảng cáo trên Facebook bằng thử nhiều hình thức khác nhau để chọn được hình thức phù hợp nhất rất hiệu quả. Bên cạnh việc chọn dạng ads phù hợp, quảng cáo của bạn khác với đối thủ khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn.
6. Test nhiều nhóm quảng cáo ads facebook
Người mua chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch facebook ads duy nhất và mong chờ có đơn hàng. Điều này không dễ xảy ra đâu! Bạn có thể chỉ cần chạy một chiến dịch duy nhất. Từ đó bạn có thể kiểm tra xem tệp data khách hàng có ưa thích sản phẩm. Bạn sẽ có thể nhận lại hai trường hợp xảy ra:
- Kết quả tệ, chi phí cao: Dừng chiến dịch, test lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
- Kết quả tốt, chi phí cao: Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Có thể bạn sẽ quan tâm tới dịch vụ quảng cáo instagram cho shop thời trang
7. Chạy quảng cáo ads facebook đúng giờ vàng
Chạy ads đúng khung giờ vàng sẽ cải thiện được hiệu quả quảng cáo tốt hơn. Khung giờ vàng Facebook sẽ giúp cho:
- Quảng cáo hiển thị nhiều hơn bình thường.
- Quảng cáo tiếp cận được với nhiều người hơn.
- Quảng cáo nhận được nhiều tương tác hơn.
- Quảng cáo mang đến tỷ lệ chuyển lệ đơn hàng cao.
8. Remarketing chuyên nghiệp
Khi khấy hàng lướt Facebook và thấy sản phẩm của bạn họ có tương tác, có sự quan tâm nhưng chưa mua. Remarketing là tiếp thị lại. Đây là hoạt động tiếp cận khách hàng một lần nữa và nhắc nhở. Điều này nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng từ người tiêu dùng.
Faceboook remarketing là một kỹ thuật bắt buộc bởi:
- Khi quảng cáo ads facebook đang là mảnh đất khai thác màu mở của nhiều người. Chính vì thế bạn cần phải hơn đối thủ ở phần kỹ thuật.
- Khoảng 2% khách hàng mua hành ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Sau đó, remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng từng ghé thăm sản phẩm của bạn.
- Tăng độ phủ thương.
Bạn có thể quan tâm tới bài viết gợi ý 5 cách remarketing hiệu quả đến không ngờ
9. Kết hợp phần mềm quản lý comment, inbox
Cách quảng cáo ads facebook ngày càng khó nhiều khi bạn phải “ trầy da tróc vẩy” mới có được vài ba đơn hàng. Vậy mà bị đối thủ cướp một cách cay đắng vì họ đã thấy khách hàng của bạn. Đừng quá lo lắng, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook. Bạn có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm sau: Abitmes, Blog Abit, Buffer, Hootsuite,…
Lời kết
Chúng tôi mong rằng với những thông tin trên bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo ads facebook. Tuy nhiên nếu bạn vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình chạy hoặc trong khâu chuyển đổi thì hãy liên hệ với Á Châu Media để được hỗ trợ. Chúng tôi rất mong được đem lại giá trị cho bạn. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Á Châu Media để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.
Các từ khóa liên quan: Thuê chạy quảng cáo facebook, trình quảng cáo facebook ads, bảng giá chạy quảng cáo trên facebook